Tìm tour
Tìm tour
Trong nước
Tìm tour
Tìm tour
Nước ngoài
Du lịch
Tour
Hằng tuần
Đặt tour
Đặt tour
Khách đoàn
Tìm kiếm
Tìm kiếm
Booking
Tra điểm
Tìm kiếm
Khách sạn

Một vài lưu ý khi đi du lịch Thái Lan mà bạn cần biết

Tour du lịch Thái Lan luôn là một sự lựa chọn tuyệt vời của nhiều người khi đến khu vực Đông Nam Á. Đất nước chùa vàng luôn ẩn chứa vô vàn điều thú vị và hấp dẫn để chúng ta có thể thỏa sức khám phá mà không biết chán. Và những điều lưu ý khi du lịch Thái Lan mà chúng tôi chia sẻ dưới đây chắc chắn sẽ vô cùng hữu ích cho chuyến đi sắp tới của bạn đấy.

Bật mí một số điều cần lưu ý khi du lịch Thái Lan vô cùng hữu ích

Ăn mặc lịch sự khi tham quan đền chùa

Hầu hết người dân Thái Lan đều theo đạo Phật. Đó chính là lý do trên khắp đất nước này có rất nhiều những ngôi chùa nổi tiếng và tuyệt đẹp. Khi đến tham quan những địa điểm này, bạn nên ăn mặc thật nghiêm chỉnh để thể hiện sự tôn kính. Với nữ không nên mặc váy ngắn, quần short hay trang điểm quá lòe loẹt. Còn đối với nam thì hãy ăn mặc thật gọn gàng với quần dài, áo thun hoặc áo sơ mi có tay.

Không được có thái độ đùa cợt với Hoàng Gia Thái Lan

Một trong những điều cần lưu ý khi du lịch Thái Lan bạn nên biết là tuyệt đối không được thể hiện thái độ đùa giỡn khi nói đến Hoàng gia. Bởi người dân nước này luôn thể hiện sự tôn kính và ngưỡng mộ đối với nhà vua cũng như những thành viên thuộc hoàng tộc như hoàng hậu, công chúa hay thái tử. Việc bạn thể hiện sự thiếu tôn trọng khi nhắc tới bất cứ một điều gì liên quan đến Hoàng gia đối với người Thái Lan cũng là một sự xúc phạm.

Nữ giới không được chạm tay vào các nhà sư


Nếu bạn là một người phụ nữ đến du lịch Thái Lan, đặc biệt là khi tham quan những ngôi chùa tại đây thì tuyệt đối phải giữ khoảng cách với các nhà sư. Việc tiếp xúc quá gần hay chạm tay vào cơ thể những tăng ni là một điều đại kỵ. Trong trường hợp bạn cần đưa vật gì đó cho nhà sư, bắt buộc bạn phải thông qua một người đàn ông khác.

Cẩn thận khi đi taxi


Tại các thành phố lớn của Thái Lan như Bangkok, taxi luôn là một loại phương tiện giao thông phổ biến. Tuy nhiên, rất nhiều chiếc xe taxi ở đây đều không sử dụng đồng hồ kính km. Bạn cần tuyệt đối cảnh giác với những chiếc xe như vậy. Mà tốt nhất bạn không nên đi. Thay vào đó hãy sử dụng các loại phương tiện khác, chẳng hạn như xe tuktuk. Đừng quên trả giá trước khi khởi hành.

Mang theo thuốc chống muỗi

Một điều cần lưu ý khi du lịch Thái Lan có thể nhiều người không để ý đến đó là hãy luôn mang theo thuốc chống muỗi. Bởi Thái Lan nằm trong danh sách những quốc gia có tỷ lệ mắc bệnh sốt xuất huyết cao nhất trên thế giới. Ở đây có rất nhiều muỗi, đặc biệt là khi bạn đến những vùng quê hay đồi núi.  Do đó một lọ thuốc chống côn trùng luôn là một thứ không thể thiếu với du khách khi đến với xứ sở chùa vàng.

Không nên thuê xe máy tại Bangkok

Có thể bạn chưa biết thủ đô Bangkok chính là nơi có những con đường nguy hiểm thứ hai trên thế giới, xét về tỷ lệ tử vong trên đầu người theo một báo cáo từ Tổ chức Y Tế Thế Giới vào năm 2015. Do đó, nếu chưa có kinh nghiệm bạn không nên thuê xe máy và tự di chuyển tại thành phố này.

Hãy chú ý bảo vệ tài sản cá nhân một cách cẩn thận

Mặc dù là một điểm đến du lịch tuyệt vời, nhưng Thái Lan lại là quốc gia có tỷ lệ tội phạm trộm cắp, móc túi khá cao. Do đó một điều cần lưu ý khi du lịch Thái Lan bạn nhất định phải biết đó là hãy bảo vệ tài sản cá nhân của mình thật cẩn thận. Khi ra đường tốt nhất nên đeo túi chéo người. Và đừng quên mang theo một ổ khóa để khóa cửa nhà nghỉ, khách sạn khi đi ra ngoài.  

Tuyệt đối không được đánh bạc

Thái Lan là một quốc gia nghiêm cấm mọi hình thức cờ bạc. Mặc dù hiện nay có nhiều tin đồn rằng các sòng bài tại đất nước này sẽ sớm được hợp pháp hóa. Tuy nhiên, điều đó vẫn chưa xảy ra. Vì vậy, tốt hơn hết bạn đừng nên đánh bạc tại Thái Lan. Cho dù bạn chỉ vô tình mang theo một bộ bài trong hành lý, nếu bị phát hiện bạn vẫn có thể bị phạt rất nặng đấy.

Không cho khỉ ăn

Khi đến du lịch Thái Lan, bạn sẽ dễ dàng bắt gặp những chú khỉ ở nhiều nơi. Thậm chí tại đảo Koh Phi Phi còn có riêng một bãi biển dành cho chúng. Tuy nhiên, bạn không nên cho khỉ ăn, dù chỉ là một miếng bánh nhỏ. Bởi điều này sẽ tạo thành thói quen xấu cho chúng, từ đó sẽ gây ra rất nhiều hệ lụy. Mặc dù bình thường khi rất đáng yêu, nhưng khi không nhận được đồ ăn chúng có thể trở nên rất hung dữ và cắn cả du khách.

Trên đây là một vài điều bạn cần lưu ý khi đến du lịch Thái Lan. Hy vọng rằng sẽ giúp ích được phần nào cho chuyến đi của các bạn sắp tới.